Đó là điều tôi nhớ nhất và ngấm nhất từ anh Lý Trường Chiến – CTHDQT Trí Tri Group, anh cũng là người từng làm việc và tư vấn cho rất nhiều tập đoàn lớn.
Cuộc sống luôn vận động và xoay chuyển, mọi thứ đều có thể thay đổi. Tất cả những gì ta biết chỉ như những hạt cát trong sa mạc mênh mông. Vì vậy, cần giữ tim mình luôn mở để học hỏi và đón nhận những điều mới mẻ một cách chân thành nhất. Có như vậy mới được ngấm, mới được sâu và đón nhận không giới hạn. Không chỉ vậy, cái đầu ta hãy luôn coi như rỗng không. Vì chỉ có rỗng không ta mới đón nhận được những kiến thức và biết bao điều mới.
Đơn giản vậy thôi nhưng làm được thật khó và luôn cần khắc ghi.
Viết đến đây lại nhớ ngày xưa hồi những năm 2000 – khi mà Yahoo có sức mạnh khủng khiếp. Lúc ấy người người chat, nhà nhà chat. Rồi Blog360, rồi photobucket. Khi ấy, đâu có ai nghĩ tới một FB nào đó sẽ ra đời? Máy ảnh số, đồng hồ báo thức, máy nghe nhạc Mp3,… cũng sắp hoặc đã đến ngày khai tử. Nếu không đổi mới, không học hỏi thì có lẽ ta sẽ trở nên già cỗi và lạc hậu. Giống như việc tôi không cập nhật ngôn từ giới trẻ nên tôi không biết tới những thuật ngữ như: soái ca, ngôn tình, chịch hay chiêm và rất nhiều những từ khác. Nghe hơi thô nhưng nghiêm túc và rất thật là vậy.
Và cũng nếu không cập nhật, có thể nếu bạn từng đặt biển quảng cáo trên đường Thăng Long – Nội Bài và bạn không ở Hà Nội bạn vẫn nghĩ đó là con đường vàng để khẳng định vị thế thương hiệu. Nhưng sự thật bây giờ đó là con đường xưa, rất xưa vì nó không phải con đường duy nhất dẫn Hà Nội tới Nội Bài. Theo thói quen người dùng, hầu hết mọi người di chuyển lên Nội Bài hay QL2 bây giờ đều đi đường cầu Nhật Tân. Vì vậy, biển quảng cáo trên đường này trống trơ khung quá nửa. Vậy đấy!
Tâm mở, đầu rỗng.
Tâm mở, đầu rỗng.
Bình tâm, cởi mở và ân cần để cập nhật từng phút giây.
Phạm Ngọc Linh

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *