Hôm trước mình có được mời tới chia sẻ về quảng cáo ngoài trời cho gần 200 chủ phòng khám nha khoa tại KS Daewoo do Công ty Anh Em, một công ty bán các loại máy cho phòng khám nha khoa đứng ra tổ chức.

Mình khá bận nên hôm nay mới sắp xếp lại ngồi viết vội một số ý đã chia sẻ ra đây để anh chị em tham khảo và áp dụng nếu có thể nhé.
1. Hệ thống nhận diện
Hầu hết các phòng khám Nha Khoa đều ở mặt phố nên việc trang hoàng cho mình một bộ nhận diện bên ngoài là rất cần thiết!
Đây là yếu tố rất quan trọng vì phòng khám nha khoa ngoài việc làm truyền thông, quảng cáo online, truyền miệng để có nguồn khách hàng tới sử dụng dịch vụ thì chính hệ thống nhận diện bên ngoài là biển hiệu, trang trí cũng sẽ tạo ấn tượng để thu hút được số lượng lớn khách hàng khi họ qua lại phòng khám mỗi ngày.
Không chỉ có vậy, hệ thống mặt tiền nổi bật, hoành tráng cũng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy địa chỉ của mình hơn. Khi khách hàng thoải mái và dễ dàng tìm thấy mình thì tinh thần sẽ thoải mái, sẽ không cảm thấy khó chịu và dễ dàng sử dụng thêm những dịch vụ khác.
Không chỉ có vậy, mặt tiền sang trọng cũng chính là cách để thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, khẳng định đẳng cấp của mình.
Vì vậy, anh chị đừng tiếc tiền đầu tư cho phòng khám của mình một khuôn mặt đẹp, đó là đầu tư, không phải chi phí.
2. Thông tin khuyến mãi
Sau khi anh chị đã đầu tư cho mình một khuôn mặt đẹp, bề thế để tạo ấn tượng thì chúng ta cần quan tâm tới việc xây dựng các chương trình khuyến mãi.
Khuyến mãi để làm gì?
Tâm lý người dùng luôn thích được khuyến mãi một cái gì đó, vì vậy khuyến mãi để kích thích người dùng dừng xe và vào trong phòng khám để được nhận khuyến mãi. Từ đó anh chị sẽ có thêm cơ hội có thêm một khách hàng.
Anh chị lưu ý:
– Chương trình khuyến mãi cần được thiết kế rõ ràng, thông điệp rõ ràng và nổi bật, in ra bạt hiflex để treo ngoài phòng khám. Nên để chương trình khuyến mãi theo từng đợt, đừng lúc nào cũng khuyến mãi một nội dung đó người dùng sẽ hiểu là “Ồ bọn này khuyến mãi đểu”.
– Thống nhất chương trình khuyến mãi trên cả Online và Offline, tức là khi treo banner khuyến mãi ở phòng khám như thế nào thì ở trên Web và Fanpage cũng phải để banner khuyến mãi nội dung đó.
Sự chuyên nghiệp đến từ những chi tiết nhỏ nhất như thế.
3. Phát triển chuỗi phòng khám
Điều này tùy theo năng lực của từng phòng khám, nhưng nếu có thể hãy phát triển thành chuỗi phòng khám, ít nhất cũng trong khu vực nhỏ anh chị đang hoạt động.
Ví dụ hôm chia sẻ có tư vấn cho một bác sĩ có phòng khám ở Từ Sơn, Bắc Ninh, bác sĩ này nên mở ra thêm ít nhất 2 phòng khám nữa ở khu vực Từ Sơn để người dùng tiện sử dụng dịch vụ. Vì khi bạn quảng cáo, khi bạn làm truyền thông nhưng nếu điểm dịch vụ của bạn quá xa người dùng (khoảng > 7km) thì người dùng sẽ ngại di chuyển và sử dụng dịch vụ của đối thủ cạnh tranh của mình gần họ hơn. Mở được thành hệ thống 3 phòng khám cũng sẽ hoành tráng hơn và nâng cao tầm của phòng khám với hẳn 3 cơ sở.
Nón Sơn là một ví dụ điển hình của việc nhân rộng hệ thống, không cần làm quảng cáo truyền thông mà chỉ áp dụng điều 1 ở trên và điều 3 này là đã quá đủ để trở thành một thương hiệu nổi tiếng.
4. Gia tăng nhận diện hơn nữa và khẳng định vị thế
Sau khi làm được các điều trên sẽ tới lúc anh chị nghĩ đến việc nhiều người hơn nữa biết tới mình. Khi họ biết rồi thì họ có thể dễ dàng đi tìm tới và sử dụng dịch vụ của mình. Như vậy, cần quảng cáo trên các phương tiện gia tăng nhận diện nhanh nhất.
Đương nhiên vẫn sẽ chỉ là quảng cáo ngoài trời vì nhóm khách hàng của chúng ta nhắm trực tiếp vào một khu vực cụ thể.
Quảng cáo trên Pano là một hình thức phù hợp ở bước này nhưng chi phí quảng cáo cũng khiến anh chị phải cân nhắc. Nếu đã đủ đáp ứng 3 điều trên, việc bỏ ra 300.000.000 đồng/ Pano quảng cáo cho 1 năm nằm giữa trung tâm của các phòng khám của mình để khẳng định vị thế thương hiệu cũng là điều anh chị nên xem xét.
Còn nếu anh chị có phòng khám ở tất cả các quận, thậm chí mỗi quận hàng chục phòng khám thì đã tới lúc anh chị phải quảng cáo trên Taxi hoặc xe Bus để ai cũng có thể thấy thương hiệu của anh chị rồi.
5. Quảng cáo sáng tạo
Sau khi chúng ta đã được rất nhiều người biết tới, chúng ta đã lớn và đã nổi tiếng thì việc thỏa sức tung hoành để tạo thiện cảm với người dùng là việc cần thiết.
Đó sẽ là những hình ảnh sáng tạo về phòng khám với những chiếc răng di động, đó sẽ là những chương trình roadshow ý nghĩa kêu gọi cộng đồng làm những điều có ích, đó sẽ là những hình ảnh ngộ nghĩnh mà tôi tin anh chị hoàn toàn có thể nghĩ ra được hoặc hỏi tôi, khi rảnh tôi sẽ trả lời. Hãy sáng tạo để ghi điểm với người dùng trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn kịp hành động.
Đó là những điều tôi chia sẻ trong khung thời gian hạn hẹp khi gặp các anh chị “rất giàu có” bữa đó. Hy vọng những điều trên sẽ phần nào giúp ích cho các anh chị trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
Rất vui được gặp các anh chị và hy vọng sẽ đón nhận nhiều những tin vui từ các anh chị sau những đổi mới mà tôi đóng góp.
Chúc anh chị thành công!
Phạm Ngọc Linh
Sáng lập Unique Outdoor Agency
Tổng giám đốc Vietnam Agency Group.
#linhquangcao #Unique #VAGMedia #quangcaongoaitroi #ThinkUnique
Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *