Có rất nhiều bạn bè và khách hàng hỏi Linh về việc đo lường, đánh giá hiệu quả của quảng cáo ngoài trời bằng định lượng chứ không phải định tính như mọi người vẫn làm. Sáng nay lại nhận được một câu hỏi như vậy của một bạn bên VTC: “Em quan tâm đến mức đọ hiệu quả bằng quảng cáo banner bên hông xe ngoài định tính là brand exposure & increase awareness, có cách nào tính được ang áng về định lượng không? Em cần con số để trình bày cho cấp trên duyệt chương trình”.
Có những khách hàng lớn như ngân hàng ACB hay Vietbank, Reetech từng làm việc với mình tới mấy năm liền, năm nào cũng hỏi câu hỏi trên theo “lệnh sếp” nhưng đều không có lời giải đáp.
Vì thực tế, quảng cáo ngoài trời không thể đo lường bằng định lượng được bởi:
– Quảng cáo trên phương tiện giao thông: Bus, Taxi, Xe Khách, Tàu hỏa thì chạy suốt trên đường, đo sao?
– Quảng cáo trên Billboard, Pano thì lượng người di chuyển phụ thuộc ngày nắng, ngày mưa, giờ cao điểm, ngày nghỉ, đo thế nào?
Nên mặc dù rõ ràng quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo trực quan để người xem không thể tắt đi hoặc chuyển sang kênh khác, hay đọc tờ báo khác thay vì đọc tờ báo này,… Thì khi triển khai vẫn chỉ đánh giá hiệu quả dựa trên Cảm tính.
Mới đây, công ty Vinalink Media là công ty thuộc Vinalink Group nổi tiếng về Marketing Online cũng chọn làm Pano quảng cáo để khẳng định vị thế thương hiệu của mình tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã và cũng có hiệu quả đáng kể bằng việc những khách hàng lớn thuê văn phòng tại Lotte tò mò về dịch vụ: Tư vấn chiến lược Marketing Online của Vinalink Media.
Và còn rất nhiều những khách hàng khác đang sử dụng quảng cáo ngoài trời theo cảm tính vẫn mang lại hiệu quả cho việc quảng cáo, quảng bá sản phẩm của mình.

Chúc mọi người luôn vui vẻ, thoải mái và ấm những ngày đông lạnh.
Phạm Ngọc Linh

18/12/2015

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *